วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

การผลิตผลงานวิชาการจากการบริการวิชาการ


แนวปฏิบัติที่ดี


17 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากคะ ได้แนวทางการผลิตผลงานวิชาการ อยากให้เพิ่มแนวทางสนับสนุนการผลิตผลงาน ฐานข้อมูลวารสาร ฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญฯลฯ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. I totally agree with Ratchanee about we should have a various data base to access for review a literature and so on. However, right now we are moving forward to collaborate with other networks around the world. That is the right track to do publishing international journals. Aimon Butudom

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ๑)นำเสนอแนวทางปฏิบัติ ไว้ เป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ อยากให้เสนอผลการดำเนินงาน ของ Model ในปีที่ ๑ ก่อนเข้าสู่การบูรณาการกับการวิจัย เพื่อท่านที่สนใจจะได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยน
      ๒) กระบวนการดำเนินงาน ในขั้นตอนการเรียนรู้ปัญหาชุมชน การรถอดบทเรียน และการกำหนดประเด็นวิจัย เสนอให้ระบุให้ ภาคประชาชน หน่วยงานองค์กรระดับชุมชน เข้าร่วมเพื่อยืนยันกิจกรรมที่ดำเนินการสอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของชุมชนจริง และชุมชนนคือผู้ที่ได้รับผลจากการนำผลงานวิจัยไปใช้ในการพัฒนาปัญหาดังกล่าว

      ลบ
  2. สุธิดา อินทรเพชร14 กรกฎาคม 2562 เวลา 20:48

    ความตั้งใจจริง การบริหารจัดการโครงการและการวางแผนการวิจัยที่ดี มีส่วนอย่างมากที่จะช่วยให้เกิดการผลิตผลงานวิชาการจากการบริการวิชาการ และหากมีการนำแนวปฏิบัติที่ดีนี้ไปลองใช้แล้วเกิดผลงานวิชาการหรือวิจัยจริง จะช่วยพิสูจน์ความมีประสิทธิภาพของแนวปฏิบัติ

    ตอบลบ
  3. เห็นด้วยค่ะ การมีแนวทางเพื่อให้เกิดการผลิตผลงานวิชาการจากการบริการวิชาการ อยากให้เพิ่มแนวทางในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ทรงคุณวุฒ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผลิตผลงานได้สะดวกขึ้นค่ะ

    ตอบลบ
  4. การแนะแนวทางจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำผลงานวิชาการจะทำให้ผู้ที่ปฏิบัติตามหลัง ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น การดูแลและชี้แนะเป็นการลดระยะเวลาที่ยาวให้สั้นและมีกำลังใจในการผลิตผลงานเพื่อองค์กรหรือหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น

    ตอบลบ
  5. สุธิดา สิงห์ศิริเจริญกุล15 กรกฎาคม 2562 เวลา 23:15

    การแนะแนวทางจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำผลงานวิชาการจะทำให้ผู้ที่ปฏิบัติตามหลัง ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น การดูแลและชี้แนะเป็นการลดระยะเวลาที่ยาวให้สั้นและมีกำลังใจในการผลิตผลงานเพื่อองค์กรหรือหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น

    ตอบ

    ตอบลบ
  6. สุธิดา สิงห์ศิริเจริญกุล15 กรกฎาคม 2562 เวลา 23:20

    การแนะแนวทางจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำผลงานวิชาการจะทำให้ผู้ที่ปฏิบัติตามหลัง ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น การดูแลและชี้แนะเป็นการลดระยะเวลาที่ยาวให้สั้นและมีกำลังใจในการผลิตผลงานเพื่อองค์กรหรือหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น

    ตอบลบ
  7. การมีแนวปฏิบัติที่ดีจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติ มีความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินการ ทำให้ผู้ปฏิบัติสามารถผลิตผลงานวิจัยออกได้ โดยไม่รู้สึกกังวล ค่ะ

    ตอบลบ
  8. การสั่งสมความเชี่ยวชาญของอาจารย์ความเชี่ยวชาญจากการบริการวิชาการของอาจารย์ใน
    วิทยาลัย ได้มาจากการนิเทศการปฏิบัติงานของนักศึกษา การศึกษางานวิจัย การทำวิจัยใน
    ศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง สาขาวิชาที่มีความเชี่ยวชาญ อันนี้สำคัญมาก ให้มีความมุ่งมั่นตั้งในในการผลิตผลงานวิชาการด้วยความสุข เนื่องจากงานทุกชิ้นใช้เวลาไม่น้อย ดังนั้นควรมีความสุขที่ได้ทำมัน แม้บ้างครั้งอาจท้แบ้าง เช่น ต้องแก้ไขบทความตามคำแนะนำของ reviewers หลายครั้ง แต่นั่นเป็นประสบการณืที่เราสามารถเรียนรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะทำให้เราผลิตผลงานที่สมบูรณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้

    จึงจะเห็นได้ว่าการบริการวิชาการกับการผลิตผลงานวิชาการ เป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าบุคคลท่านนั้นสามารถบูรณาการความคิด ความเชี่ยวชาญของตน ผลิตชิ้นงานออกมาได้

    ขอเชิญชวนและให้กำลังใจอาจารย์ทุกท่าน ผลิตผลงานวิชาการ จากความเชี่ยวชาญที่มาจากทั้งงานสอนและการให้บริการวิชาการแก่สังคมต่อไป

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ

  10. การมีแนวปฏิบัติที่ดี ทำให้ทราบและเข้าใจแนวทางในการปฏิบัติงานมีระเบียบแบบแผน มีขั้นตอนและแผนงานชัดเจนช่วยให้ผู้ปฏิบัติทราบกำหนดระยะเวลาและขั้นตอนในการผลิตผลงาน

    ตอบลบ
  11. แนวปฏิบัติที่ดี มีขั้นตอนและแผนงานชัดเจน การบริการวิชาการเป็นกิจกรรมที่อาจารย์ทุกคนต้องปฏิบัติ และสามารถบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน ที่ไม่ต้องเพิ่มภาระของอาจารย์ เพียงรวบรวม วิเคราะห์และสรุปเพื่อเติมอีกนิด ก็นำไปสู่ผลงานทางวิชาการได้ ทำให้เกิดกำลังใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น

    ตอบลบ
  12. การผลิตผลงานวิชาการจากการบริการวิชาการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีในการสร้างสรรค์ต่อยอดชิ้นงานเพื่อให้เกิดการสร้างคุณค่าของงาน แนวปฏิบัติที่เกิดจากการจัดการความรู้สามารถนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติได้

    ตอบลบ
  13. การบริการวิชาการกับการผลิตผลงานวิชาการ เป็นแนวปฏิบัติที่ดี ทำให้เราทราบและเข้าใจแนวทางในการปฏิบัติงานผลิตผลงาน สร้างสรรค์ชิ้นงานอย่างชัดเจน สามารถนำไปเป็นแนวปฏิบัติได้และถ้าเราได้ผลิตผลงาน ได้สร้างสรรค์ชิ้นงานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เรามีความเชี่ยวชาญของตนเองมากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ
  14. ได้แนวทางการผลิตผลงานวิชาการจากการบริการวิชาการ สามารถปฎิบัติตามได้

    ตอบลบ