งานจัดการองค์ความรู้ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
ในขั้นตอน Stimulation อาจารย์ผู้สอนมีความสำคัญและมีบทบาทอย่างมากให้การจัดกิจกรรมให้เกิดการกระตุ้นการคิด ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การใช้คำถาม การกำหนดสถานการณ์ การให้ใบงาน การมอบหมายทำโครงการ เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการสอน จำนวนผู้เรียนและลักษณะผู้เรียน
ได้นำ STR BCNKK Model ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาปฏิบัติการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น 1 โดยวิธีการสอน คือ 1) ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกในเรื่องการคิดวิเคราะห์ผ่านการวิเคราะห์กรณีศึกษา 2) ให้นักศึกษาอภิปรายปรึกษาทางการพยาบาล และ 3) สะท้อนคิดในการฝึกปฏิบัติงาน ในการประเมินผู้เรียน ได้ดำเนินการโดย 1) ประเมินความสามารถนักศึกษาสามารถอธิบายปัญหาของผู้ป่วยได้อย่างชัดเจน 2) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลของผู้ป่วยที่สนับสนุนปัญหาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประเด็น 3) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลกรณีศึกษาได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนสอดคล้องกับเคสทุกประเด็น 4) นักศึกษามีเหตุผลและมีความมั่นใจในการดูเเลผู้ป่วยและการนำเสนอกับเพื่อนและอาจารย์ 5) นักศึกษาสามารถสะท้อนการเรียนรู้ที่สามารถบ่งบอกถึงการวางเเผนในการประยุกต์ใช้ความรู้ต่อไปในอนาคต
ในขั้นตอน Stimulation อาจารย์ผู้สอนมีความสำคัญและมีบทบาทอย่างมากให้การจัดกิจกรรมให้เกิดการกระตุ้นการคิด ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การใช้คำถาม การกำหนดสถานการณ์ การให้ใบงาน การมอบหมายทำโครงการ เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการสอน จำนวนผู้เรียนและลักษณะผู้เรียน
ตอบลบได้นำ STR BCNKK Model ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาปฏิบัติการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น 1 โดยวิธีการสอน คือ 1) ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกในเรื่องการคิดวิเคราะห์ผ่านการวิเคราะห์กรณีศึกษา 2) ให้นักศึกษาอภิปรายปรึกษาทางการพยาบาล และ 3) สะท้อนคิดในการฝึกปฏิบัติงาน ในการประเมินผู้เรียน ได้ดำเนินการโดย 1) ประเมินความสามารถนักศึกษาสามารถอธิบายปัญหาของผู้ป่วยได้อย่างชัดเจน 2) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลของผู้ป่วยที่สนับสนุนปัญหาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประเด็น 3) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลกรณีศึกษาได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนสอดคล้องกับเคสทุกประเด็น 4) นักศึกษามีเหตุผลและมีความมั่นใจในการดูเเลผู้ป่วยและการนำเสนอกับเพื่อนและอาจารย์ 5) นักศึกษาสามารถสะท้อนการเรียนรู้ที่สามารถบ่งบอกถึงการวางเเผนในการประยุกต์
ตอบลบใช้ความรู้ต่อไปในอนาคต