tag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post4903556727167331179..comments2022-06-05T15:42:00.822+07:00Comments on KM BCNKK: การจัดการความรู้ประเด็น การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงAnonymoushttp://www.blogger.com/profile/11474619910261351725noreply@blogger.comBlogger2125tag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-5650114850081581482021-07-14T11:04:14.622+07:002021-07-14T11:04:14.622+07:00ได้นำ STR BCNKK Model ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรีย...ได้นำ STR BCNKK Model ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาปฏิบัติการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น 1 โดยวิธีการสอน คือ 1) ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกในเรื่องการคิดวิเคราะห์ผ่านการวิเคราะห์กรณีศึกษา 2) ให้นักศึกษาอภิปรายปรึกษาทางการพยาบาล และ 3) สะท้อนคิดในการฝึกปฏิบัติงาน ในการประเมินผู้เรียน ได้ดำเนินการโดย 1) ประเมินความสามารถนักศึกษาสามารถอธิบายปัญหาของผู้ป่วยได้อย่างชัดเจน 2) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลของผู้ป่วยที่สนับสนุนปัญหาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประเด็น 3) นักศึกษาสามารถนำเสนอข้อมูลกรณีศึกษาได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนสอดคล้องกับเคสทุกประเด็น 4) นักศึกษามีเหตุผลและมีความมั่นใจในการดูเเลผู้ป่วยและการนำเสนอกับเพื่อนและอาจารย์ 5) นักศึกษาสามารถสะท้อนการเรียนรู้ที่สามารถบ่งบอกถึงการวางเเผนในการประยุกต์<br />ใช้ความรู้ต่อไปในอนาคตทรงสุดา หมื่นไธสงhttps://www.blogger.com/profile/05111879878536829938noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-26831092748460498132021-07-12T14:27:27.561+07:002021-07-12T14:27:27.561+07:00ในขั้นตอน Stimulation อาจารย์ผู้สอนมีความสำคัญและม...ในขั้นตอน Stimulation อาจารย์ผู้สอนมีความสำคัญและมีบทบาทอย่างมากให้การจัดกิจกรรมให้เกิดการกระตุ้นการคิด ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การใช้คำถาม การกำหนดสถานการณ์ การให้ใบงาน การมอบหมายทำโครงการ เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการสอน จำนวนผู้เรียนและลักษณะผู้เรียน ศุภวดี แถวเพียhttps://www.blogger.com/profile/14513462820702667624noreply@blogger.com