tag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post899962081611077446..comments2022-06-05T15:42:00.822+07:00Comments on KM BCNKK: Model การบริการวิชาการสู่การสร้างองค์ความรู้Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/11474619910261351725noreply@blogger.comBlogger11125tag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-38568727975455514302018-08-05T14:23:14.053+07:002018-08-05T14:23:14.053+07:00งานบริการวิชาการ ควรมี 1)การประชาสัมพันธ์ให้อาจารย...งานบริการวิชาการ ควรมี 1)การประชาสัมพันธ์ให้อาจารย์ บุคลากร ให้รับทราบถึงข้อมูล หรือประเด็นที่งานบริการวิขาการออกแบบวางแผนการทำงาน รวมถึงรับสมัคร ผู้เข้าร่วมบริการวิชาการ และร่วมทำวิจัย ตลอดกระบวนการ ไม่ใช่แค่ไปร่วมกิจกรรมเพียงเพื่อนับ PA 2)การบริการวิชาการเพื่อตอบโจทย์สมรรถนะพยาบาลชุมชน โดยการบูรณาการกับการเรียนการสอน สามารถทำให้เกิดเป็นรูปธรรมได้ในรายวิชา แต่อาจทำบาง มิติ จาก 4 มิติ และแต่ละมิติ อาจทำบางประเด็นใน 4 ประเด็นAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/03869024008142615920noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-50991894392964756592018-08-05T10:51:51.810+07:002018-08-05T10:51:51.810+07:00การนำองค์ความรู้ที่ได้ ไปทำการวิจัยเพื่อดูผลลัพธ์ท...การนำองค์ความรู้ที่ได้ ไปทำการวิจัยเพื่อดูผลลัพธ์ที่แท้จริงของการบริการวิชาการค่ะ แต่ควรมีกิจกรรมหรือโครงการที่สอดคล้องหรือช่วยพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนในการผลิตบัณฑิตของวิทยาลัยค่ะwannaphonhttps://www.blogger.com/profile/10806901657184715888noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-81280103762355788762018-08-03T01:53:22.876+07:002018-08-03T01:53:22.876+07:00 การผลิตผลงานวิจัย โดยเฉพาะการวิจัยในชุมชนที่ตอบสน... การผลิตผลงานวิจัย โดยเฉพาะการวิจัยในชุมชนที่ตอบสนองจุดเด่นจุดเน้นของสถาบัน ซึ่งเกิดจากการบริการวิชาการในชุมชน จึงเกิดคำถามที่ว่าแล้วคนที่ไม่มีโอกาสไปบริการวิชาการ หน้างานไม่ใช่ จะมีแนวทางอย่างไรในการทำวิจัยในลักษณะนี้ <br />Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/08155220338402392878noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-12292310931410464792018-08-03T00:55:48.473+07:002018-08-03T00:55:48.473+07:00การถอดบทเรียนในประเด็นในสิ่งที่ทำด้วยตนเองตลอดเวลา...การถอดบทเรียนในประเด็นในสิ่งที่ทำด้วยตนเองตลอดเวลาทำให้เกิดการสังเคราะห์ ตกผลึกในตัวเองอยู่ตลอด..Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/09551488366617666889noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-76930788252803292932018-08-03T00:54:08.350+07:002018-08-03T00:54:08.350+07:00วันนี้ ถอดบทเรียนบูรณการบริการวิชาการสู่การวิจัยเพ...วันนี้ ถอดบทเรียนบูรณการบริการวิชาการสู่การวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้พัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว พบว่า<br /> การบริการวิชาการเพื่อให้เกิดการบูรณการสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาระบบสุขภาพเป็นการสร้างคุณค่าจากการให้บริการ ซึ่งเป็นการทำวิจัยเชิงปฏิบัติการหรือการวิจัยและพัฒนา และมีลักษณะของการออกแบบกระบวนการบริการวิชาการที่สำคัญ คือ การกำหนดโจทย์การวิจัย ที่นำมาสู่การออกแบบวงจรปฏิบัติการของการให้บริการวิชาการตามกระบวนการ วางแผน (Plan) ปฏิบัติ (Do) ประเมิน (Check) พัฒนาปรับปรุง (Act) รวมทั้งการออกแบบเครื่องมือเพื่อรวบรวมข้อมูลการให้บริการวิชาการในแต่ละขั้นตอนอย่างเป็นระบบด้วยเครื่องมือวัดที่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดการสร้างองค์ความรู้จากปฏิบัติให้บริการวิชาการ ในการสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวในชุมชน มีประเด็นการสร้างองค์ความรู้ที่น่าสนใจหลายหลากประเด็น ได้แก่ การประเมินผลหลักสูตรผู้จัดการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว รูปแบบการจัดบริการวิชาการเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงระยะยาวของสถาบันการศึกษา เป็นต้น ศิราณี ศรีหาภาคAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/09551488366617666889noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-57743548793419289842018-08-02T10:18:13.611+07:002018-08-02T10:18:13.611+07:00การสร้างองค์ความรู้ที่ได้จากการบริการวิชาการเป็นสิ...การสร้างองค์ความรู้ที่ได้จากการบริการวิชาการเป็นสิ่งที่ดีมาก จะทำให้อาจารย์ได้พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ และอยากให้นำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนมีความทันสมัยและควรมีการจัดเวทีการถ่ายทอดองค์ความรู้จากอาจารย์ที่มีประสบการณ์สู่อาจารย์ในวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องสุพิศตรา พรหมกูลnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-29328383238118742842018-08-01T13:29:49.815+07:002018-08-01T13:29:49.815+07:00องค์ความรู้ที่ได้จากกระบวนการบริการวิชาการ ช่วยให้...องค์ความรู้ที่ได้จากกระบวนการบริการวิชาการ ช่วยให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ แต่จะทำอย่างไรให้มี/เกิดองค์ความรู้ใหม่ ที่เกิดจากการนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้ ได้อย่างเป็นรูปธรรม ควรเพิ่ม How to จากผู้มีประสบการณ์จริงรัชนี พจนาnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-7606156577457020742018-08-01T13:20:45.671+07:002018-08-01T13:20:45.671+07:00ขอเสนอแนะเพิ่มเติมค่ะ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ขอเ...ขอเสนอแนะเพิ่มเติมค่ะ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ขอเพิ่มประเด็นการสร้างองค์ความรู้เพื่อนำมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้สำหรับภารกิจด้านผลิตของวิทยาลัยฯอีกประเด็นค่ะดวงชีวัน เบญจมาศhttps://www.blogger.com/profile/09894963552792975998noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-57078341727762544102018-08-01T11:07:03.446+07:002018-08-01T11:07:03.446+07:00เป็นองค์ความรู้ที่เกิดจากวิทยากร ผุู้ให้บริการวิชา...เป็นองค์ความรู้ที่เกิดจากวิทยากร ผุู้ให้บริการวิชาการ และเป็นแบบอย่างหนึ่งของวิธีการพัฒนางานวิจัย โดยส่วนตัวได้ทำวิจัย AR ซึ่ง มีประเด็นของการวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา และวางแผน และปฏิบัติ วงจรที่ 1 ในปีแรก ส่วนปีที่2 ได้วงจรที่ 2 ซึ่งต่อไปจะได้เชื่อมถึง พันธกิจการบริการวิชาการ ต่อไป ศรีสุดา ลุนพุฒิnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-75915215735644416832018-08-01T09:44:28.376+07:002018-08-01T09:44:28.376+07:00ในปีถัดไป การนำกระบวนการสร้างองค์ความรู้ไปพัฒนาด้า...ในปีถัดไป การนำกระบวนการสร้างองค์ความรู้ไปพัฒนาด้านการเรียนการสอนควรนำสมรรถนะด้านการพยาบาลชุมชน (SIMC)เข้ามาสอดแทรกด้วยAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/12158110215491364090noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-1818354061451578852.post-87360514930117515872018-08-01T09:00:25.105+07:002018-08-01T09:00:25.105+07:00ขอเสนอแนะเพิ่มเติมค่ะ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ขอเ...ขอเสนอแนะเพิ่มเติมค่ะ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ขอเพิ่มประเด็นการสร้างองค์ความรู้เพื่อนำมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้สำหรับภารกิจด้านผลิตของวิทยาลัยฯอีกประเด็นค่ะAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/08825263706935665049noreply@blogger.com